ท้องผูก กินอะไรดี โปรไบโอติกท้องผูก กินได้ไหม

โปร ไบ โอ ติก ท้องผูก

ท้องผูก ถ่ายแข็ง เบ่งนาน บางครั้งมีเลือดปนออกมากับอุจจาระ ส่งผลเสียต่อสุขภาพและกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ทำอย่างไร ปัญหาท้องผูกมักเกิดขึ้นจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารของเรา ดังนั้น เราควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหาร ก่อนที่ท้องผูกจะสร้างคผลกระทบที่รุนแรง หรืออาจกลายเป็นปัญหาท้องผูกเรื้อรัง ท้องผูก กินอะไรดี โปรไบโอติกท้องผูก กินได้ไหม อยากรู้ตามไปดูกันเลย 

ท้องถูก กินอะไรดี 

1.ดื่มน้ำเยอะๆ 

ท้องผูก แนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ หากร่างกายของเราขาดน้ำมันอาจทำให้เกิดปัญหาท้องผูกได้ ในหนึ่งวันควรดื่มน้ำให้ได้ 8-10 แก้ว นอกจากการดื่มน้ำจะช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้นแล้วยังช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกายของเราด้วย 

2.ทานอาหารที่มีใยอาหารสูง 

ท้องผูก ถ่ายไม่คล่อง  ถ่ายแข็ง เบ่งยาก แนะนำทานอาหารที่มีใยอาหารสูง เน้นทานผัก ผลไม้ รวมถึงธัญพืชที่ไม่ขัดสี เช่น แครอท ถั่วฝักยาว หม่อไม้ฝรั่ง แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ลูกพรุน ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต เป็นต้น 

3.ทานอารหารที่มีโปรไบโอติก 

โปรไบโอติกท้องผูกทานได้ไหม ทานได้แน่นอน ดีต่อระบบขับถ่ายและระบบย่อยอาหารด้วย โปรไบโอติก คือ จุลลินทรีย์ที่มีประโยชน์ มันอาศัยตามส่วนต่างๆ ของร่างกายเรา โดยเฉพาะที่ลำไส้และระบบทางเดินอาหาร มันสามารถไปเกาะจับตามเยื่อบุผนังลำไส้ ผลิตสารต่อต้านจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี ซึ่งเป็นอาหารทำให้เราท้องผูก รวมถึงท้องเสีย คุณสมบัติของจุลินทรีย์โปรไบโอติกคือ ทนต่อความเป็นกรดและด่าง อาหารที่มีโปรไบโอติก เช่น นมเปรี้ยว มิโซะ กิมจิ โยเกิร์ต เป็นต้น 

ท้องผูก ทานอาหารแบบไหน กินอะไรดี กินตามคำแนะนำของเราได้เลย โดยเฉพาะการทานอาหารที่มีโปรไบโอติก สำหรับคนที่มีไลฟ์สไลต์การใช้ชีวิตเร่งรีบ ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสุขภาพตนเอง อาจเลือกเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรไบโอติก ตอบโจทย์ได้มากกว่า มีทั้งแบบเม็ด แบบแคปซูลและแบบผง ให้เลือกทาน นอกจากนั้นยังมีอาหารเสริมโปรไบโอติกแบบเจลลี่ด้วย ทานง่ายกว่า ฉีกซองทานได้เลย  

เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์อาการเสริมโปรไบโอติก Probalance Jelly The NA มาในรูปแบบเจลลี่ อร่อย ทานง่าย เด็กๆ ทานได้ ปลอดภัยมี อย. คัดสรรเอาจุลินทรีย์โปรไบโอติกสายพันธุ์ที่ดี ที่สุด มาให้คุณได้รับประทาน ช่วยประบสมดุลลำไส้ แถมยังเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ดีต่อระบบย่อยอาหาร เหมาะกับคนท้องผูกบ่อยๆ ต้องทานยาถ่ายเป็นประจำ มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบ หรือลำไส้แปรปรวน ท้องอืด แน่นท้องบ่อยๆ ทานอาหารเสริมเจลลี่ตัวนี้เอาอยู่ ช่วยได้แน่นอน 1 ซอง เทียบเท่าโยเกิร์ต 32 ถ้วย โปรไบโอติกท้องผูกกินได้ไหม ท้องผูกกินอะไรดี หวังว่าแนวทางทั้งหมดนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกคน